Dubai – thành phố của sự giàu có và xa xỉ – đã trở thành điểm đến tiếp theo trong chiến lược mở rộng ra quốc tế của VinFast, hãng xe điện hàng đầu Việt Nam.
Theo thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ Dubai (Government of Dubai Media Office), VinFast đã thiết lập trụ sở khu vực tại đây dưới sự hỗ trợ của Dubai International Chamber, một trong ba phòng thương mại lớn của Dubai.
Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của VinFast mà còn thể hiện tiềm năng của hãng tại thị trường Trung Đông – nơi có nhu cầu cao đối với các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.
Trụ sở mới tại Dubai, một trung tâm kinh tế và tài chính của khu vực, sẽ là cầu nối quan trọng giúp VinFast tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng mạng lưới phân phối tại Trung Đông.
Ông Tạ Xuân Hiển – Tổng Giám đốc VinFast Trung Đông – cho biết, sự hỗ trợ từ Dubai International Chamber cùng với các đối tác uy tín khác trong khu vực chính là chìa khóa giúp VinFast nhanh chóng xây dựng được vị thế và thương hiệu tại Trung Đông.
Công ty đã đạt được những bước tiến đáng kể, bao gồm việc thiết lập văn phòng tại Khu thương mại tự do Jebel Ali (JAFZA), ký kết thỏa thuận đại lý tại Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Trong kế hoạch phát triển sản phẩm và thị trường, VinFast không chỉ giới thiệu các mẫu xe điện hiện đại như VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 mà còn xây dựng các liên minh chiến lược tại khu vực.
Tháng 05/2024, công ty đã công bố thỏa thuận hợp tác độc quyền với Al Tayer Motors, một trong những nhà phân phối ô tô lớn tại UAE. Các cửa hàng đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa trong năm 2024, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng tại thị trường này.
Đặc biệt, tại Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28 tại Dubai vào tháng 12/2023, VinFast đã trưng bày mẫu xe điện cao cấp nhất – VF 9, thu hút sự chú ý của nhiều quan khách và báo chí quốc tế.
Trước đó, mẫu xe điện VinFast VF e34 mang biển số “58663” đăng ký tại Dubai cũng từng được bắt gặp trong quá trình chạy thử tại sa mạc.
VinFast không chỉ tập trung vào Trung Đông mà còn hướng đến việc mở rộng tại các quốc gia khác trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Philippines, cũng như châu Phi.
Đây là một phần trong chiến lược toàn cầu hóa rộng lớn, với các khoản đầu tư hàng tỷ USD vào việc xây dựng nhà máy, trụ sở và phát triển sản phẩm mới.
C.M