Cùng trò chuyện mang anh Dato’ Abd Rahman – Người sáng lập Lễ trao giải Influencers châu Á – Asia Influencers Awards (AIA) bên cạnh giải thưởng này:
Được biết, anh vừa có chuyến thăm Hà Nội (nước ta)?
tới phố cổ Hà Nội tôi thấy nó còn giữ được nhiều nét nguyên bản, ko bị tiên tiến hóa, đô thị hóa như nhiều thành phố khác. Khung cảnh ở Hà Nội cực kỳ cổ kính và đặc biệt.
Thức ăn ở Hà Nội thì sao?
Tôi thấy đồ ăn cực kỳ ngon. Tôi thích uống cà phê nâu đá, ăn chả cá Lã Vọng… 10 năm trước, tôi đã tới đây một lần rồi. lúc này lần thứ hai tôi tới nước ta.
Lễ trao giải Influencers châu Á – Asia Influencers Awards (AIA) ra đời như thế nào?
Hiện tại, sự lớn mạnh của khoa học quảng bá trên những nền tảng mạng xã hội cực kỳ mạnh mẽ. Tôi nhận thấy tiềm năng của sự kết nối giữa những bạn Influencers mang quảng bá du lịch. Giải thưởng này ko chỉ vinh danh hoạt động, tạo động lực sáng tạo của những bạn Influencers mà còn góp phần quảng bá du lịch của chính đất nước họ.
Lần thứ 1 tổ chức, giải thưởng có được sự chú ý như thế nào? Tiêu chí nào để chọn lựa người tham dự?
Có 55 Influencers từ 6 quốc gia. Giải thưởng này giống như một ngày hội, quy tụ những Influencers, ban tổ chức ko ép buộc cũng như ko đưa ra quá nhiều đề nghị cho những bạn tới từ những nước khác nhau. BTC đưa mọi người tới những địa điểm, những bạn Influencers tự do sáng tạo.
ko đề cập việc theo dõi hành trình hoạt động trước ấy, sự kết nối trong khuôn khổ lễ trao giải cực kỳ đặc biệt cho thấy năng lực thực sự, tài năng của từng người, để kiểm tra trước lúc trao giải.
BTC kiểm tra cực kỳ kỹ từng kênh, xem sắp như hết mọi clip mà những bạn làm và xem được mức độ ảnh hưởng của những bạn trên những mạng xã hội. Nội dung quyết định để xem những bạn có thích hợp mang giải thưởng ko. Bên cạnh ấy là mức độ chăm chỉ thực hiện clip.
Lần thứ 1 được tổ chức, chương trình có đạt được như kỳ vọng?
Hoàn toàn yên tâm, 100%.
Anh có ấn tượng gì về những nhà sáng tạo nội dung của nước ta?
Team nước ta thân thiện, sáng tạo và chăm chỉ. ko đề cập ra, những bạn còn khá mảng tiếng Anh. lúc chia thành team 5-6 người tới từ những nước khác nhau, tiếng Anh cực kỳ đặc biệt.
Anh có thể sẻ chia một vài ấn tượng của anh về Vương Khánh?
Tôi thấy bạn cực kỳ sáng tạo, cực kỳ chăm chỉ, việc chuyển cảnh trong clip cực kỳ thú vị, cực kỳ mượt. Vương Khánh chỉn chu trong việc xây dựng kịch bản và dựng clip. Khánh khéo léo đưa nhiều cảnh đẹp của Malaysia vào video. Bạn cũng cực kỳ thân thiện, có thể nói chuyện được mang mọi mọi người, ko e dè gì cả.
Anh nhận định như thế nào về vai trò tầm đặc biệt của việc quảng bá sản phẩm trên những nền tảng MXH hiện nay?
Hiện nay, mạng xã hội trở nên một phần đặc biệt của thời đại. Mọi người thường lướt trên điện thoại và sẽ bị lôi kéo bởi những thông tin trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok…
Càng ngày càng có nhiều người trở nên những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. những công ty quảng bá cũng sẽ kết nối mang những nhà sáng tạo nội dung để tạo nên những nội dung khác nhau, phong phú, đa dạng hơn ngày trước. mang mỗi nhà sáng tạo, nội dung quảng bá sẽ được khai thác theo những hướng khác nhau tạo nên sự đa dạng, nhiều sắc màu và hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Tôi đã nghiên cứu thị trường 6 năm, trước lúc tổ chức giải thưởng cũng làm nghiên cứu qua việc hợp tác mang 200 bạn Influencer ở Malaysia, có chuyến đi bên cạnh nhau để cùng tạo nên nội dung. Từ ấy, tôi có ý tưởng lớn mạnh rộng hơn ko chỉ ở Malaysia mà cả những nước châu Á.
Sắp tới, anh có những sự hỗ trợ hay kết nối tạo điều kiện như thế nào cho những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội?
Sau chương trình, tôi muốn đặt chân tới nhiều quốc gia hơn, kết nối những tổ chức, công ty ở những đất nước, thăm dò thị trường nhằm tạo nên nhiều sân chơi, cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung. Đặc biệt là quảng bá mạnh mẽ hơn về giải thưởng Asia Influencers Awards tại nước ta.